Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng
Tỷ Giá
Mua vào Bán ra
AUD 17023.71 17279.24
CAD 16922.27 17297.31
CHF 23112.53 23577.19
DKK - 3467.57
EUR 25222.9 25549.65
GBP 28605.67 29064.27
HKD 2872.32 2935.93
INR - 365.26
JPY 201.24 205.09
KRW 18.45 20.64
KWD - 77600.74
MYR - 5335.25
NOK - 2722
RUB - 422.6
SAR - 6280.88
SEK - 2631.65
SGD 16181.52 16473.86
THB 655.95 683.33
USD 22690 22760
(Nguồn Vietcombank.com.vn)
Thống kê truy cập
Tổng truy cập
Trong tháng
Trong tuần
Trong ngày
Trực tuyến

Những bài tập thể dục chữa xương khớp

Thời gian đăng: 27-05-2015 14:22 | 639 lượt xemIn bản tin

Tập thể dục để chữa xương khớp

 

Theo chia sẻ của thầy Hoàng Tâm - thầy thuốc của Đông Y Nhân Tâm cho biết: “ Hầu hết các bệnh nhân bị bệnh xương khớp đều có thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, từ việc ăn uống ngủ nghĩ và đặc biệt hầu hết đều ít vận động, gần như là không vận động thể dục thể thao trong thời gian dài. Việc lười vận động khiến các khớp xương thiếu đi sự linh hoạt, cơ thể không giải phóng được năng lượng, dần tích tụ thành mỡ thừa làm tăng kích thước, trọng lượng cơ thể khiến. Việc tăng trọng lượng cơ thể quá nhanh khiến các khớp xương dễ bị tổn thương khi phải gồng gánh quá nặng.” Dân đến việc chữa xương khớp cũng như các căn bệnh dau nhuc xuong khop là rất khó cho các bệnh nhân.

 

chữa xương khớp

 

Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên tập thể dục, hoạt động thể thao có khả năng phòng tránh bệnh xương khớp cao hơn 85% so với người bình thường. Về cơ bản việc vận động trong quá trình thể dục, thể thao thường xuyên làm cho các khớp xương luôn được vận động, chịu được áp lực cao, kích thích các mô sụn phát triển ngăn chặn quá trình lão hóa.

 

chua xuong khop

 

Để các bạn dễ hình dùng, Đông Y Nhân Tâm đã chọn ra một số bài tập thể dục tốt cho người bệnh xương khớp:

• Đị bộ: Là bài tập rất hiểu quả trong việc hỗ trợ chữa trị xương khớp, các bệnh tim mạch. Ban đầu bạn nên đi với tốc độ chậm với quãng đường ngắn để các xương khớp dần thích nghi, sau 4-5 ngày bạn có thể tăng quang đường đi lên và tốc độ cũng tăng dần lên nhưng không nên làm quá sức, nên có thời gian để các khớp xương nghỉ.

• Đạp xe đạp: Việc đạp xe khiên cho các khớp xương ở chân được linh hoạt, tập luyện thường xuyên sẽ mang tới sự dẻo dai và săn chắc cho đôi chân. Đối với các bệnh nhân xương khớp tốt nhất là sử dụng các kiểu xe đạp cố định để tránh và chạm khi đi ra bên ngoài.

 

• Bơi: Bơi là một cách đánh tan lượng mỡ trên cơ thể rất tốt chỉ bằng những vận động nhẹ nhàng, rất phù hợp cho những bệnh nhân xương khớp. Việc vận động toàn bộ cơ thể trong nước theo một chiều ngang cũng giúp làm giảm áp lực cho đôi chân.

• Thái cực quyền: Được lấy từ môn võ nổi tiếng của Trương Tam Phong bài tập thái cực quyền giúp chúng ta điều hòa cơ thể, hòa hợp với thiên nhiên. Giúp các khớp xương thêm phần dẻo dai và linh hoạt với biên độ hoạt động cao. Đây là bài tập được khá nhiều người già sử dụng để chống lại bệnh thoái hóa xương khớp.

 

dau nhuc xuong khop

 

Các bệnh nhân nên áp dụng 1 – 2 bài tập trên để có thể vận động tối đa các khớp trên cơ thể hơn nữa để tránh cảm giác đau và nhàm chán khi tập luyện. Bệnh xương khớp sẽ có những chuyển biến bất ngờ khi các bệnh nhân kết hợp song song giữa việc uống thuốc và tập luyện thể dục thể thao. Hy vọng những chia sẻ trên của Đông Y Nhân Tâm có ích cho bạn trong quá trình chữa bệnh, chúc các bạn sớm khỏi bệnh tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Bình luận

Fanpage Facebook